Chăm sóc nợ quá hạn

Những tồn tại, hạn chế của Ban pháp chế, thu hồi nợ trong DN

Những tồn tại, hạn chế của Ban pháp chế, thu hồi nợ trong DN

Trong quá trình sản xuất kinh doanh, việc tranh chấp và bị khách hàng chiếm dụng vốn là không tránh khỏi. Để phòng tránh và giải quyết tình trạng đó, nhiều DN phải thành lập riêng một Ban pháp chế, thu hồi nợ hoặc tìm đến các công ty, văn phòng luật nhờ sự trợ giúp, tư vấn. Bộ phận này sẽ phụ trách, giải quyết tất các các vấn đề pháp lý, công nợ của DN. Tuy nhiên, trên thực tế, Ban pháp chế, thu hồi công nợ của DN còn bộc lộ nhiều hạn chế.

  • Mới đăng
  • Đọc nhiều
  • Tiêu điểm
  • DFC sẽ làm thay các công việc của Ban pháp chế, thu hồi nợ của quý DN

    DFC sẽ làm thay các công việc của Ban pháp chế, thu hồi nợ của quý DN

    Hiện nay, các doanh nghiệp có xu hướng thành lập Ban pháp chế, thu hồi nợ để phòng tránh, giải quyết những tranh chấp, chiếm dụng vốn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại. Tuy nhiên, trên thực tế, hiệu quả làm việc của bộ phận này chưa cao do hạn chế về kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng... Nhằm khắc phục tình trạng này, Công ty Luật Tài chính Thu nợ DFC cung cấp dịch vụ ngăn chặn nợ và cơ cấu lại nợ để làm thay các công việc của Ban pháp chế, thu hồi nợ, chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp.

  • Không quá tin vào lời cam kết thanh toán của khách hàng

    Không quá tin vào lời cam kết thanh toán của khách hàng

    Khi ký kết, thực hiện hợp đồng, bên mua hàng, sử dụng dịch vụ thường cam kết thanh toán đúng hạn. Nhưng thực tế, nhiều khách hàng không thực hiện cam kết với những lý do như kinh tế khó khăn, chưa có tiền trả, đợi bên thứ ba thanh toán, hàng hóa, dịch vụ không đáp ứng yêu cầu… Trường hợp này, phần lớn các đối tác viện cớ để chiếm dụng vốn của doanh nghiệp, trừ một số đối tác có lý do chính đáng. Vì thế, doanh nghiệp không nên quá tin vào lời cam kết thanh toán của khách hàng.

  • Phải làm gì để khách hàng thanh toán đúng hạn?

    Phải làm gì để khách hàng thanh toán đúng hạn?

    Trong điều kiện kinh tế khó khăn, tình trạng các doanh nghiệp nợ tiền của đối tác, bạn hàng ngày càng phổ biến. Điều này ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp bán hàng, cung cấp dịch vụ. Vì thế, các doanh nghiệp luôn mong muốn khách hàng thanh toán đúng thời hạn trong hợp đồng. Để làm được điều đó, bên bán hàng, cung cấp dịch vụ cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Sử dụng dịch vụ của DFC hay thành lập Ban pháp chế, thu hồi nợ

    Sử dụng dịch vụ của DFC hay thành lập Ban pháp chế, thu hồi nợ

    Trong quá trình sản xuất, kinh doanh, DN có thể gặp phải những tranh chấp hay bị đối tác, bạn hàng chiếm dụng vốn. Trước thực trạng này, các DN thường lựa chọn một trong hai giải pháp là thành lập Ban pháp chế, thu hồi công nợ hay sử dụng dịch vụ của các công ty, văn phòng luật.

  • Tại sao Doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ Chăm sóc nợ quá hạn

    Tại sao Doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ Chăm sóc nợ quá hạn

    Chăm sóc nợ quá hạn là loại hình dịch vụ mới mà DFC cung cấp ra thị trường.Không nhiều doanh nghiệp hiểu được vai trò, tác dụng của loại dịch vụ này nên đã không lựa chọn sử dụng dịch vụ. Dưới đây là một số tác dụng cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ chăm sóc nợ quá hạn tại DFC

  • Hai lợi ích cốt lõi khi sử dụng dịch vụ chăm sóc nợ quá hạn

    Hai lợi ích cốt lõi khi sử dụng dịch vụ chăm sóc nợ quá hạn

    Thẩm định năng lực đối tác và hồ sơ pháp lý công nợ chặt chẽ là hai yếu tố quan trọng hàng đầu cho các doanh nghiệp trong các tác thu đòi nợ. Bất kỳ các giao dịch kinh tế phát sinh nào, nếu doanh nghiệp thực hiện tốt hai nhiệm vụ này thì khả năng thực hiện thành công trong giao dịch đó chiếm tỷ trên 90% vụ việc

  • Đội ngũ chuyên viên chăm sóc nợ của DFC

    Đội ngũ chuyên viên chăm sóc nợ của DFC

    Khi sử dụng dịch vụ chăm sóc nợ của DFC, Quý khách hàng sẽ được các chuyên viên pháp lý thu hồi nợ chuyên nghiệp chăm sóc theo dõi, bám sát và quản lý nợ cho Quý khách.

  • Quy trình và nội dung chăm sóc nợ

    Quy trình và nội dung chăm sóc nợ

  • Kỹ năng chăm sóc nợ khi khách hàng từ chối trả nợ do chất lượng hàng hóa

    Kỹ năng chăm sóc nợ khi khách hàng từ chối trả nợ do chất lượng hàng hóa

    Như bài viết trước chúng tôi đã đề cập: trước khi chăm sóc nợ, nhân viên phải thực hiện bước chuẩn bị đó là kiểm tra lại việc giao nhận hàng cho khách hàng đã hoàn tất chưa, có gặp vướng mắc gì không, việc giao hàng hóa thực tế so với quy định trong hợp đồng có gì sai khác không…

  • Những yếu tố tác động đến kết quả chăm sóc nợ

    là một người bán hàng chuyên nghiệp, muốn thu được tiền hàng tốt sau khi bán, phải

bám trái
bảm phải