Được hay Mất

Được hay mất đôi khi không thể thấy ngay được và không phải cứ cái được trước mắt là được và mất cái trước mắt là mất. Giá trị đôi khi lại nằm phía sau những điều đấy.

Cuộc sống này có những lúc ta thường chạy theo cái giá trị trước mắt mà không nghĩ đến lợi ích  lâu dài. Bên ngoài là những giá trị hữu hình, mà đôi khi đạt được, làm cho ta hả hê, ta vui sướng. Nhưng những giá trị vô hình ẩn sâu bên trong mất đi mà không hay biết.

Doanh nghiệp cũng vậy, làm ăn trên thương trường ngoài sự tài giỏi chèo lái con thuyền của chủ doanh nghiệp, chất lượng của sản phẩm, sự sáng tạo, chuyên nghiệp của đội ngũ của công ty v.v., Còn phải giữ được yếu tố cốt lõi để công ty ấy trường tồn và thịnh vượng phải nói đến chữ Tín, chữ Tâm.

Tín đối với Doanh nghiệp nó là việc Doanh nghiệp đó giữ được niềm tin, tạo sự tin cậy, cho Khách hàng, cho Đối tác.

Cái tâm của doanh nghiệp nó thể hiện ở chỗ là việc Doanh nghiệp xem trọng lợi ích của khách hàng thông qua sản phẩm, thông qua dịch vụ v.v. Đối với Doanh nghiệp bạn nó thể hiện sự trung thực, sự tôn trọng, uy tín v.v. Đối với Quốc gia Dân tộc không vì tư lợi Doanh nghiệp mình mà đánh đổi tất cả lợi ích Quốc gia Dân tộc.

Thế nhưng, nhiều Doanh nghiệp hiện tại, đang lao vào lợi ích tư của bản thân Doanh nghiệp, lợi dụng đối tác, Doanh nghiệp Bạn sơ hở không nghiêm ngặt chặt chẽ về hồ sơ pháp lý mà chiếm đoạt lấy những gì mà đáng lý ra mình phải trả. Đánh đổ đi uy tín của bản thân Doanh nghiệp mình, quên đi những điểm cơ bản mà xây dựng nền móng vững chắc cho thành trì của Doanh nghiệp tồn tại với thời gian. Thực tế có những trường hợp chạy nợ, trốn nợ, thậm chí là chiếm đoạt nợ do không có tài liệu chứng minh công nợ. Đã vô tình đánh mất giá trị của bản thân Doanh nghiệp, niềm tin của đối tác đối với mình. Mà không phải chỉ mình đối tác nạn nhân đấy mất niềm tin, mà những Đối tác mới nhìn vào đấy để suy xét, để cân nhắc có nên hợp tác không. Bắt đầu họ e ngại, phần lớn là không muốn hợp tác với những Doanh nghiệp như trên. Và điều đấy vô hình chung những Doanh nghiệp đánh mất niềm tin, danh dự và uy tín của bản thân Doanh nghiệp, cũng như đã vô tình tuyên bản án từ hình cho Doanh nghiệp. Điều đấy mới thấy được giá trị được nó không là gì so với những gì mà Doanh nghiệp đấy thực sự đã mất đi.

            Trên đây là những tâm niệm mà DFC viết ra nhằm cảnh tỉnh những Doanh nghiệp đã và đang lạc lối. Đừng vì giá trị nổi mà đánh mất giá trị chìm thực sự bên trong giống như nguyên lý “Tảng băng trôi” vậy.

 

Xin trân trọng Cảm ơn.

bám trái
bảm phải