Kỹ năng của kế toán công nợ

  • Kỹ năng của Kê toán quản lý và thu hồi công nợ trong doanh nghiệp

    Quản lý và thu hồi công nợ luôn là yêu cầu thiết yếu đối với sự tồn tại và thành công của doanh nghiệp. Tuy nhiên, hiện nay nhiều doanh nghiệp vẫn đang loay hoay mất nhiều thời gian, nguồn lực nhưng vẫn chưa tìm ra được những cách thức hiệu quả để giải quyết vấn đề này. Dưới góc nhìn của một đơn vị chuyên môn trog lĩnh vực thu hồi công nợ, DFC sẽ tư vấn cho các bạn một số cách thức quản lý công nợ hiệu quả, hạn chế sự dây dưa thanh toán của các khách hàng, đảm bảo dòng tiền của công ty bạn không bị tắc nghẽn:

  • kỹ năng làm việc của kế toán khi khách nợ không chịu ký đối chiếu công nợ ?

    Thu hồi nợ trong trường hợp khách hàng không chịu xác nhận đối chiếu công nợ mặc dù hàng tháng đều có gửi bảng đối chiếu công nợ (mặc dù trong đối chiếu công nợ có ghi: nếu không ký và không gửi lại thì xem như khách hàng đồng ý với số trên) hoặc xác nhận và thanh toán cho nhân viên kinh doanh theo từng đơn hàng. Trải qua một thời gian mà khách nợ không tiến hành thanh toán.

  • Kế toán công nợ cần làm gì để thu hồi nợ

    Kế toán công nợ cần làm gì để thu hồi nợ

    Nợ khó đòi là vấn đề phức tạp và khó giải quyết mà tất cả các kế toán nói chung và kế toán công nợ nói riêng phải đối mặt hàng ngày. Muốn doanh nghiệp hoạt động ổn định, có đủ nguồn vốn để xoay vòng sản xuất kinh doanh thì các doanh nghiệp không thể không lưu tâm đến vấn đề thu hồi công nợ nhất là những khoản nợ đã tồn đọng quá lâu. Tuy nhiên, không phải nhân viên kế toán nào cũng làm tốt được công việc này trong quá trình làm việc tại doanh nghiệp. Chia sẻ với những khó khăn mà các kế toán công nợ đang ngày ngày gặp phải, Với tư cách là một đơn vị thu nợ chuyên nghiệp, Công ty thu nợ DFC xin được chia sẻ một số kinh nghiệm trong việc quản lý nợ và thu nợ xấu như sau.

  • Những kiến thức của một nhân viên thu nợ cần trang bị

    Nhân viên thu nợ cũng giống như một nhân viên văn phòng thông thường khác, muốn làm được việc họ phải được đào tạo, được trang bị những kiến thức trước khi hành nghề. Song điểm khác biệt rõ nhất trong việc trang bị kiến thức cho nhân viên thu nợ với nhân viên văn phòng đó là: bên cạnh việc trang bị những kiến thức cơ bản, nhân viên thu nợ còn phải được trang bị những kiến thức đặc thù, chuyên biệt mà hầu như không có trường lớp nào đào tạo. Trong nội dung, phạm vi bài viết này, chúng tôi chỉ đề cập những kiến thức cơ bản mà một nhân viên thu nợ cần trang bị như sau:

  • Thái độ cần có của một nhân viên thu nợ

    Kiến thức, kỹ năng và thái độ là ba nhân tố quan trọng để trở thành một nhân viên thu nợ hiệu quả. Bạn có kỹ năng tốt và kiến thức sâu nhưng không có thái độ đúng đắn; chắc chắn bạn sẽ không trở thành một nhân viên thu nợ thành công. Vậy thái độ cần có của nhân viên thu nợ như thế nào, chúng ta hãy xem những nội dung dưới đây:

1
bám trái
bảm phải