Kỹ năng làm việc thu hồi nợ

  • Ngăn chặn không để thành nợ khó đòi trước khi quá muộn

    Ngăn chặn không để thành nợ khó đòi trước khi quá muộn

    Không một nhà quản lý nào tự nhận mình là người quản trị và xử lý nợ khó đòi giỏi giang, tài ba nhất. Mỗi một khoản nợ ở mỗi loại hình doanh nghiệp đều có những tính chất và đặc điểm riêng biệt, có độ phức tạp, khó dễ khác nhau không khoản nợ nào giống khoản nào. Một nhà quản lý có thể xử lý thu hồi được khoản nợ ở doanh nghiệp này chưa chắc đã giải quyết thu hồi được khoản nợ ở doanh nghiệp khác

  • Cách quản lý nợ và thu hồi nợ từ bạn bè.

    Cách quản lý nợ và thu hồi nợ từ bạn bè.

    Trong cuộc sống, đòi nợ là một vấn đề hết sức nhạy cảm. Đặc biệt, nếu người mà mình cần đòi lại số tiền nợ đó có quan hệ thân thiết với mình thì việc đòi nợ càng trở nên khó khăn. Nếu không cẩn thận, bản thân vừa không đòi được nợ, lại bị ảnh hưởng đến tình cảm giữa hai bên.

  • Cách đòi khoản nợ lâu năm hiệu quả

    Cách đòi khoản nợ lâu năm hiệu quả

    Khoản nợ lâu năm là khoản nợ có thời gian quá hạn thanh toán từ một năm trở lên, đây là khoản nợ khiến cho các chủ nợ rất đau đầu, mệt mỏi vì việc thu hồi giải quyết những khỏan nợ này gặp nhiều khó khăn. Với kinh nghiệm thu hồi nợ của mình, DFC sẽ hướng dẫn bạn cách đòi nợ hiệu quả.

  • Cách ứng xử để thu hồi nợ nhanh, bí quyết thu nợ của DFC

    Cách ứng xử để thu hồi nợ nhanh, bí quyết thu nợ của DFC

    Trong quá trình thu hồi nợ khó đòi, có rất nhiều tình huống phát sinh mà chuyên viên thu nợ cần phải giải quyết như khách nợ từ chối thanh toán, khách nợ hứa hẹn nhưng lại không thanh toán, khách nợ trốn tránh việc giải quyết công nợ...Trước các tình huống phát sinh này, chuyên viên đảm nhận việc thu hồi nợ cần có những ứng xử linh hoạt để có thể thu nợ một cách hiệu quả nhất.

  • Chuyên viên cần làm gì trước khi thu nợ khó đòi

    Chuyên viên cần làm gì trước khi thu nợ khó đòi

    "Thu nợ khó đòi” đó là những thuật ngữ quen thuộc trong sản xuất, kinh doanh mà dù muốn hay không mọi doanh nghiệp cũng đều phải đối mặt. Trong bối cảnh nền kinh tế ngày càng khó khăn, lạm phát, lãi suất cao như hiện nay, doanh nghiệp nào cũng mong muốn công tác thu nợ khó đòi được tiến hành một cách hiệu quả. Song không phải lúc nào mong muốn cũng có thể trở thành hiện thực vì thu nợ khó đòi luôn là cuộc đấu trí giữa một bên luôn muốn thu hồi thật nhanh và một bên luôn tìm mọi lý do để trốn tránh, muốn kéo dài thời gian thanh toán nợ càng lâu càng tốt. Do đó muốn thu nợ khó đòi một cách hiệu quả cần lưu ý triển khai tốt một số nội dung công việc trước khi tiến hành thu hồi, cụ thể như sau:

  • Ba yếu tố giúp doanh nghiệp tránh được nợ xấu, nợ khó đòi

    Ba yếu tố giúp doanh nghiệp tránh được nợ xấu, nợ khó đòi

    Công nợ phải thu của doanh nghiệp luôn tiềm ẩn nguy cơ trở thành nợ xấu, nếu doanh nghiệp không có giải pháp quản trị nó hiệu quả. DFC cung cấp một số kinh nghiệm đúc rút từ quá trình xử lý nợ của mình giúp doanh nghiệp hạn chế được tình hình nợ xấu, nợ khó đòi của Quý doanh nghiệp.

  • Kỹ năng giao tiếp trong buổi gặp đầu tiên với khách nợ

    Sắp xếp lịch làm việc với khách nợ đã khó, làm việc với khách nợ lại càng khó hơn, nhất đó lại là buổi làm việc đầu tiên giữa chúng ta với khách nợ. Buổi gặp làm việc đầu tiên này không mang tính quyết định đến kết quả thu nợ được hay không, nhưng nó có tác động không nhỏ cho khả năng thu nợ thành công sau này. Bởi thế, nhân viên thu nợ đòi hòi phải được trang bị những kỹ năng, kiến thức cơ bản trong giao tiếp.

  • Kỹ năng ứng xử khi khách nợ từ chối làm việc

    Thái độ lẩn tránh, không muốn gặp chủ nợ là điều thường thấy trong tâm lý của các khách nợ khi tiến hành giải quyết thu nợ khó đòi.

  • Chuẩn bị đàm phán thu nợ

    Chuẩn bị đàm phán thu nợ

    Chuẩn bị đàm phán thu nợ là khâu quan trọng không kém khâu đàm phán thu nợ; nhân viên thu nợ trước khi đàm phán thu nợ cần phải làm những công việc sau:

  • Kỹ năng đàm phán thu nợ qua điện thoại

    Thu nợ qua điện thoại là một trong những nghệ thuật đàm phán mang lại không ít thành công cho người thu nợ. Để đàm phán thu nợ qua điện thoại, nhân viên thu nợ cần nắm được ba nguyên tắc chính như sau:

  • Sáu bước phải thực hiện khi đàm phán thu nợ qua điện thoại

    Sáu bước phải thực hiện khi đàm phán thu nợ qua điện thoại

    Để đàm phán thu nợ qua điện thoại hiệu quả, nhân viên thu nợ phải thực hiện trình tự đủ sáu bước cơ bản sau:

  • Đàm phán thương lượng trong trường hợp khách nợ là doanh nghiệp trả lời không biết về công nợ:

    Đàm phán thương lượng trong trường hợp khách nợ là doanh nghiệp trả lời không biết về công nợ:

    Trong quá trình thu hồi công nợ chúng ta phải gặp rất nhiều đối tượng và hồ sơ công nợ khác nhau. Một trong những lý do mà khách nợ rất hay đưa ra đó là không biết về khoản nợ, họ là người mới tiếp quản doanh nghiệp nên không nắm bắt được hồ sơ công nợ. Đối với những tình huống ấy chuyên viên thu nợ cần quan sát, đàm phán thương lượng để biết được lý do thực sự khiến khách nợ không thanh toán công nợ là gì.

1
bám trái
bảm phải