Ngăn chặn không để thành nợ khó đòi trước khi quá muộn

Ngăn chặn không để thành nợ khó đòi trước khi quá muộn

Không một nhà quản lý nào tự nhận mình là người quản trị và xử lý nợ khó đòi giỏi giang, tài ba nhất. Mỗi một khoản nợ ở mỗi loại hình doanh nghiệp đều có những tính chất và đặc điểm riêng biệt, có độ phức tạp, khó dễ khác nhau không khoản nợ nào giống khoản nào. Một nhà quản lý có thể xử lý thu hồi được khoản nợ ở doanh nghiệp này chưa chắc đã giải quyết thu hồi được khoản nợ ở doanh nghiệp khác

  • Mới đăng
  • Đọc nhiều
  • Tiêu điểm
  • Cách quản lý nợ và thu hồi nợ từ bạn bè.

    Cách quản lý nợ và thu hồi nợ từ bạn bè.

    Trong cuộc sống, đòi nợ là một vấn đề hết sức nhạy cảm. Đặc biệt, nếu người mà mình cần đòi lại số tiền nợ đó có quan hệ thân thiết với mình thì việc đòi nợ càng trở nên khó khăn. Nếu không cẩn thận, bản thân vừa không đòi được nợ, lại bị ảnh hưởng đến tình cảm giữa hai bên.

  • Cách đòi khoản nợ lâu năm hiệu quả

    Cách đòi khoản nợ lâu năm hiệu quả

    Khoản nợ lâu năm là khoản nợ có thời gian quá hạn thanh toán từ một năm trở lên, đây là khỏan nợ khiến cho các chủ nợ rất đau đầu, mệt mỏi vì việc thu hồi giải quyết những khỏan nợ này gặp nhiều khó khăn. Với kinh nghiệm thu hồi nợ của mình, DFC sẽ cung cấp và tư vấn cho khách hàng một số thông tin cần thiết để khách hàng tham khảo và vận dụng khi cần thiết.

  • Cuối năm, thời điểm thích hợp thuê công ty thu nợ?

    Cuối năm, thời điểm thích hợp thuê công ty thu nợ?

    Cuối năm là thời điểm gần như mang tính chất quyết định với mọi doanh nghiệp. Doanh nghiệp vừa phải lo đẩy mạnh sản xuất, hoàn thành chỉ tiêu của năm vừa phải lo giải quyết nợ đọng, nợ xấu. Trước thực trạng nền kinh tế suy giảm hiện nay, doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn trong công tác thu hồi nợ. Có rất nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn công ty thu nợ như một giải pháp cho các khoản nợ của mình. Điều đó đã tạo ra một sức ép không nhỏ đến công ty thu hồi nợ. Thời điểm cuối năm vừa là cơ hội nhưng cũng có không ít thách thức trong việc thu hồi nợ.

  • Lưu ý cho khách hàng khi theo dõi thu hồi nợ

    Lưu ý cho khách hàng khi theo dõi thu hồi nợ

    Công nợ là vấn đề thường gặp tại các doanh nghiệp, khi hoạt động sản xuất kinh doanh các bên để cho nhau một khoảng thời gian chậm trả là điều hết sức bình thường. Tuy nhiên, từ vấn đề chậm trả, công nợ phát sinh và dẫn tới nợ khó đòi và có thể là nợ xấu không có khả năng thu hồi là một quá trình diễn biến âm ỉ mà nếu doanh nghiệp không lưu ý quan tâm nó sẽ diễn biến rất nhanh. Vậy làm sao để nhận biết đuợc công nợ nào là công nợ có thể chờ thanh toán, công nợ nào là nợ khó đòi, nợ nào là khoản nợ không có khả năng thu hồi và khi nào doanh nghiệp cần phải thuê Công ty thu hồi nợ là vấn đề đặt ra cho các doanh nghiệp để hạn chế đến mức thấp nhất những khoản nợ không có khả năng thu hồi sẽ phát sinh. Trong phạm vi bài viết, Công ty thu nợ DFC sẽ đưa ra một số lưu ý cho khách hàng khi theo dõi và thu hồi công nợ như sau:

  • Cách ứng xử để thu hồi nợ nhanh, bí quyết thu nợ của DFC

    Cách ứng xử để thu hồi nợ nhanh, bí quyết thu nợ của DFC

    Trong quá trình thu hồi nợ khó đòi, có rất nhiều tình huống phát sinh mà chuyên viên thu nợ cần phải giải quyết như khách nợ từ chối thanh toán, khách nợ hứa hẹn nhưng lại không thanh toán, khách nợ trốn tránh việc giải quyết công nợ...Trước các tình huống phát sinh này, chuyên viên đảm nhận việc thu hồi nợ cần có những ứng xử linh hoạt để có thể thu nợ một cách hiệu quả nhất.

  • Kỹ năng đặt lịch làm việc bằng văn bản khi thu nợ

    Kỹ năng đặt lịch làm việc bằng văn bản khi thu nợ

    Khi khách hàng cố tình gây khó dễ bằng việc không xác nhận lịch làm việc qua điện thoại, hoặc đối với các đối tượng khách nợ có thời gian bận rộn cần có bộ phận văn phòng sắp xếp lịch làm việc trước thì hình thức đặt lịch làm việc bằng văn bản trong quá trình thu nợ là rất cần thiết.

  • Kỹ năng đặt lịch làm việc bằng điện thoại  khi thu nợ

    Kỹ năng đặt lịch làm việc bằng điện thoại khi thu nợ

    Trong quá trình đầu tiên nghiên cứu đặc điểm của khách nợ nhân viên thu nợ đã có những nhận định phân tích ban đầu về đối tượng khách nợ cần trao đổi đặt lịch làm việc, phân loại khách nợ để có những cách thức biện pháp trao đổi phù hợp.

  • Chuyên viên cần làm gì trước khi thu nợ khó đòi

    Chuyên viên cần làm gì trước khi thu nợ khó đòi

    "Thu nợ khó đòi” đó là những thuật ngữ quen thuộc trong sản xuất, kinh doanh mà dù muốn hay không mọi doanh nghiệp cũng đều phải đối mặt. Trong bối cảnh nền kinh tế ngày càng khó khăn, lạm phát, lãi suất cao như hiện nay, doanh nghiệp nào cũng mong muốn công tác thu nợ khó đòi được tiến hành một cách hiệu quả. Song không phải lúc nào mong muốn cũng có thể trở thành hiện thực vì thu nợ khó đòi luôn là cuộc đấu trí giữa một bên luôn muốn thu hồi thật nhanh và một bên luôn tìm mọi lý do để trốn tránh, muốn kéo dài thời gian thanh toán nợ càng lâu càng tốt. Do đó muốn thu nợ khó đòi một cách hiệu quả cần lưu ý triển khai tốt một số nội dung công việc trước khi tiến hành thu hồi, cụ thể như sau:

  • Ba yếu tố giúp doanh nghiệp tránh được nợ xấu, nợ khó đòi

    Ba yếu tố giúp doanh nghiệp tránh được nợ xấu, nợ khó đòi

    Công nợ phải thu của doanh nghiệp luôn tiềm ẩn nguy cơ trở thành nợ xấu, nếu doanh nghiệp không có giải pháp quản trị nó hiệu quả. DFC cung cấp một số kinh nghiệm đúc rút từ quá trình xử lý nợ của mình giúp doanh nghiệp hạn chế được tình hình nợ xấu, nợ khó đòi của Quý doanh nghiệp.

  • Xử lý nợ xấu khó vì không có nguồn”

    Các thành viên Chính phủ thống nhất quan điểm và phương án đẩy nhanh việc xử lý nợ xấu...

bám trái
bảm phải