Cách ứng xử để thu hồi nợ nhanh, bí quyết thu nợ của DFC

Trong quá trình thu hồi nợ khó đòi, có rất nhiều tình huống phát sinh mà chuyên viên thu nợ cần phải giải quyết như khách nợ từ chối thanh toán, khách nợ hứa hẹn nhưng lại không thanh toán, khách nợ trốn tránh việc giải quyết công nợ...Trước các tình huống phát sinh này, chuyên viên đảm nhận việc thu hồi nợ cần có những ứng xử linh hoạt để có thể thu nợ một cách hiệu quả nhất.

1. Khi khách nợ từ chối thanh toán

 

Có thể nói trường hợp khách nợ từ chối thanh toán là tình huống gặp phải thường xuyên khi tiến hành giải quyết và thu hồi nợ khó đòi. Có rất nhiều lý do mà khách nợ thường viện dẫn để từ chối việc thanh toán như tài chính gặp khó khăn, trong sổ sách không có công nợ đối với chủ nợ …Đối với trường hợp này, chuyên viên cần có phương pháp ứng xử nợ khó đòi phù hợp, mà cụ thể là cần làm là tìm hiểu rõ nguyên nhân vì sao khách nợ lại từ chối thanh toán.

Trường hợp khách nợ từ chối thanh toán do khó khăn về tài chính thì chuyên viên cần có các biện pháp để xác minh việc khó khăn về tài chính của khách nợ có thật hay không. Nếu khách nợ thực sự gặp khó khăn về tài chính thì chuyên viên cần đàm phán và gợi mở cho khách nợ các phương thức để tháo gỡ khó khăn và giải quyết công nợ. Còn nếu khách nợ không thực sự gặp khó khăn như họ viện dẫn thì cần có phương pháp đòi nợ linh hoạt để chứng minh điều đó, gây ra sức ép và buộc khách nợ phải thanh toán công nợ cho chủ nợ.

Trường hợp khách nợ từ chối thanh toán do có các vấn đề khúc mắc về hồ sơ công nợ, hoặc không có sự ghi nhận công nợ trong sổ sách. Thì chuyên viên thu hồi nợ khó đòi cần phải nắm chắc tính pháp lý của hồ sơ, cần tim hiểu khúc mắc cụ thể giữa hai bên để chứng minh trách nhiệm trong việc thanh toán của khách nợ.

2. Khi khách nợ hứa hẹn nhưng không thanh toán.

Rất nhiều trường hợp khách nợ hứa và cam kết sẽ thanh toán công nợ ngay khi có nguồn tài chính cho chúng ta, hoặc đợi thêm một thời gian nữa, ngay khi lấy được tiền từ khách hàng sẽ thanh toán công nợ ngay. Đây là nguyên nhân được đánh giá khá phổ biến trong rất nhiều vụ việc thu hồi nợ khó đòi. Bởi tính chất phức tạp của tình huống mà cách đòi nợ lúc này cần được áp dụng thông minh.

Nếu như chúng ta vẫn cứ tin tưởng và chờ đợi lời hứa hẹn của khách nợ thì không biết khoản nợ còn kéo dài đến bao giờ. Ngược lại, nếu chúng ta vội vàng phản ứng, áp dụng mọi phương pháp đòi nợ quyết liệt, gay gắt, không cần quan tâm đến quan hệ hai bên thì việc thu hồi nợ khó đòi sẽ khó thu hồi nợ với kết quả tốt. Hành động ứng xử nợ khó đòi phù hợp nhất lúc này của nhân viên thu nợ là nhận định và phán đoán tình huống liệu việc cam kết lần này có khả thi không, liệu khách nợ có thực hiện thanh toán không.

Muốn có thông tin để đánh giá độ tin cậy của lời cam kết, chuyên viên phải thương lượng đàm phán và đề nghị họ trả lời những câu hỏi sau: Khách nợ lấy nguồn từ đâu? Nếu không có nguồn đó thì có nguồn khác không ? Lần thanh toán nay sẽ trả toàn bộ công nợ hay một phần nào đó? Để thể hiện thiện chí, khách nợ có thanh toán một phần trước thời hạn không? Nếu lần này cam kết mà khách nợ vẫn không thanh toán thì giải quyết như thế nào, có chịu chấp nhận mọi phương pháp thu hồi nợ khó đòi mà phía chủ nợ áp dụng không?

Khi chúng ta đàm phán mà khách nợ sẵn sàng trả lời đầy đủ những thông tin mà ta yêu cầu, chắc chắn việc nhận định việc cam kết lần này của khách nợ là có khả thi không sẽ dễ dàng hơn. Và ngược lại, nếu khi chúng ta trao đổi mà họ từ chối chia sẻ thì lúc đó cần khẳng định rằng khách nợ không có ý định thanh toán. Việc họ cam kết chỉ với mục đích kéo dài thời gian. Lúc này chuyên viên nên chuẩn bị sẵn các cách đòi nợ với phương pháp đàm phán quyết liệt, dứt khoát hoặc áp dụng các biện pháp thu hồi nợ mạnh mẽ hơn để gây sức ép lên khách nợ mới mong thu nợ được nợ hiệu quả.

3. Sử dụng dịch vụ của DFC để thu hồi nợ khó đòi hiệu quả.

 

Quả thật, thu hồi nợ khó đòi là một việc vô cùng phức tạp, khó khăn, đòi hỏi tính nghiệp vụ và kinh nghiệm cao của các chuyên viên đến từ các địa chỉ thu hồi nợ chuyên nghiệp. Vì khách nợ luôn có muôn vàn lí do để gây khó khăn cho công tác thu nợ. Các chuyên viên xử lí nợ phải vừa linh hoạt, vừa nắm bắt giỏi để có các phương pháp thu hồi nợ khó đòi phù hợp.

Để khách hàng không phải đau đầu về các vấn đề này nữa, hãy đến và sử dụng các dịch vụ thu hồi nợ của địa chỉ uy tín trên thị trường. Công ty cổ phần dịch vụ tài chính và xử lí nợ DFC là một ví dụ điển hình.

Với bề dày hoạt động lâu năm trong lĩnh vực tài chính và xử lí nợ, cùng với đội ngũ cán bộ, nhân viên giàu kinh nghiệm bao gồm các Tiến sĩ, Thạc sĩ, Luật sư hoạt động lâu năm trong lĩnh vực pháp luật xử lý và thu hồi nợ. DFC luôn can thiệp kịp thời, sẵn sàng tháo gỡ mọi vướng mắc tài chính, giúp khách hàng sớm đòi lại các quyền lợi chính đáng bị xâm phạm của mình.

Khách hàng mong muốn giải quyết các vấn đề về thu hồi nợ khó đòi cũng như sử dụng các dịch vụ khác về lĩnh vực tài chính và xử lí nợ của DFC, vui lòng liên hệ số: 1900 6213 - Tổng đài thu nợ trực tuyến của chúng tôi hoặc đến trực tiếp công ty theo địa chỉ:

Công ty cổ phần dịch vụ tài chính và xử lí nợ DFC

Địa chỉ: Cổng Chợ Mơ, Xã Vạn Thắng, Huyện Ba Vì, Hà Nội.

VP Giao Dịch 1: Cổng Trường ĐH Kiểm Sát Hà Nội, Phường Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội

VP Giao Dịch 2: Tầng 12b05, Tòa nhà CT1, KĐT Văn Khê, PhườngLa Khê, Hà Đông, Hà Nội

 

 

 

 

bám trái
bảm phải